fbpx

7 Bước Kiểm Tra Lỗi Không Có Internet

7 Bước kiểm tra lỗi không có Internet

Không ai có thể làm việc và chơi trực tuyến mà không có internet. Vì vậy, khi bạn bị mất kết nối WiFi, hãy thử một trong 7 bước đơn giản sau để khắc phục lỗi máy tính không kết nối được với wifi để khôi phục và trực tuyến nhanh chóng.

7 Bước kiểm tra lỗi không có Internet

7 Bước kiểm tra lỗi không có Internet

Bước 1. Kiểm tra xem lỗi có phải do nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn không?

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ internet như FPT, Viettel, VNPT,… đều có các công cụ chẩn đoán giúp bạn các vấn đề về internet, bao gồm ping bộ định tuyến từ xa để bảo mật. nhận tín hiệu. Bạn có thể phải đợi, nhưng khi bạn tìm thấy hỗ trợ qua điện thoại, họ có một lý do rất hữu ích. Ngoài ra, nếu bạn có quyền truy cập vào kết nối internet đang hoạt động thông qua nhà cung cấp mạng di động của mình, hãy xem xét tùy chọn trò chuyện trực tiếp với dịch vụ khách hàng của ISP, thường bị giới hạn về thời gian. Thời gian chờ đợi ngắn hơn và vấn đề của bạn có thể được giải quyết hiệu quả hơn.

Bước 2. Chạy Công cụ sửa chữa kết nối Internet tự động trên Windows 10

Để bật trình khắc phục sự cố tự động trên Windows 10, hãy đi tới Cài đặt, sau đó điều hướng đến Cập nhật & Bảo mật – Khắc phục sự cố – Trình khắc phục sự cố bổ sung – Kết nối đến – Chạy trình khắc phục sự cố và làm theo hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Bước 3. Kiểm tra tốc độ internet đường truyền mạng

Nếu Wi-Fi của bạn hoạt động tốt nhưng vẫn chậm, hãy cân nhắc chạy một bài kiểm tra đơn giản để đảm bảo rằng bạn đang nhận được lượng băng thông phù hợp từ Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP). Bạn có thể kiểm tra tốc độ tín hiệu internet tại nhà của mình bằng các công cụ chẩn đoán miễn phí, bao gồm các ứng dụng như Speedtest.net, Speedtest.org và WiFi SweetSpots.

7 Bước kiểm tra lỗi không có Internet

Bước 4. Thử tắt / bật thiết bị có sự cố không có Internet

Bạn sẽ có thể nhanh chóng biết được toàn bộ mạng có bị sập hay không, nhưng nếu sự cố chỉ xảy ra với một thiết bị, hãy tắt hoàn toàn thiết bị, rút ​​phích cắm và tháo tất cả pin (nếu có thể). Chờ ít nhất 30 giây, sau đó bật lại thiết bị. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy tiếp tục bước tiếp theo.

Bước 5. Khởi động lại bộ định tuyến bộ định tuyến mạng Router

Nguyên nhân tiếp theo có khả năng xảy ra nhất là do chính bộ định tuyến. Ngắt hoàn toàn nguồn điện của bộ định tuyến trong 10 giây để khởi động lại bộ định tuyến. Sau 10 giây, hãy cắm lại và xem kết nối internet có trở lại hay không.

Rút phích cắm bộ định tuyến khỏi nguồn điện, đợi ít nhất 30 giây rồi bật lại. Nếu điều này không giải quyết được vấn đề, hãy tiếp tục bước tiếp theo.

7 Bước kiểm tra lỗi không có Internet

Bước 6. Kiểm tra đèn tín hiệu trên modem

Modem của bạn có thể có ít nhất bốn đèn nhấp nháy trên bảng điều khiển phía trước khi bật nguồn. Các đèn này cho biết trạng thái của bốn thông số quan trọng: Nguồn, Đường xuống, Đường lên và Kết nối Internet. Chúng báo hiệu sự thành công với hệ thống chiếu sáng vững chắc. Nếu một trong các đèn tắt và vẫn nhấp nháy, nó có thể cho bạn biết tín hiệu đến từ đâu.

  • Nguồn: Cho biết modem đã được kết nối với nguồn điện và được bật.
  • Internet: Đèn này thường được cách điệu như một quả địa cầu, biểu thị sự hiện diện của Internet. Nếu không có bất kỳ lỗi nào trong ba lần xác nhận đèn đầu tiên, đèn này sẽ không hoạt động ổn định.
7 Bước kiểm tra lỗi không có Internet

Bước 7. Kiểm tra kỹ các kết nối cáp mạng

Sau khi khắc phục sự cố phần mềm, hãy kiểm tra tất cả các cáp kết nối bộ định tuyến với nguồn và với máy tính.

Nếu các bước trước đó không được cải thiện, bạn có thể đánh giá chất lượng của kết nối cáp thông qua giao diện người dùng đồ họa (GUI) của modem. Sử dụng trình duyệt web bình thường để truy cập giao diện này. Tại đây bạn có thể tìm thấy thông tin về chất lượng tín hiệu và mức công suất.

7 Bước kiểm tra lỗi không có Internet

Nếu thiết bị của bạn có cổng Ethernet, hãy sử dụng cổng đó để kết nối trực tiếp với một trong các cổng khả dụng trên modem. Nếu bạn không có thiết bị hỗ trợ Ethernet, hãy thử sử dụng kết nối WiFi của bạn. Các hướng dẫn sau đây dành cho modem độc lập. Nếu bạn sử dụng kết hợp bộ định tuyến / modem thuê từ ISP của mình, bạn có thể được chuyển hướng đến một trang web nhắc bạn nhập thông tin đăng nhập tài khoản của mình.

Bây giờ hãy mở bất kỳ trình duyệt web nào. Nhập địa chỉ IP của modem vào thanh địa chỉ. Địa chỉ này khác nhau tùy theo nhà sản xuất, nhưng phổ biến nhất là 192.168.100.1 và 192.168.0.1. Sau khi nhập đúng IP, bạn sẽ thấy một trang web có logo của nhà sản xuất modem. Sử dụng trang này để điều hướng đến trang trạng thái. Sau đó, bạn có thể phân tích mức công suất của mình.

Mức công suất lý tưởng có thể khác nhau tùy thuộc vào thông số kỹ thuật DOCSIS của bộ định tuyến. Tuy nhiên, modem được sử dụng cho ví dụ này là Arris Surfboard 8200. Đây là một trong những modem phổ biến nhất trên thế giới và phần sụn của nó được sử dụng trong hầu hết các tổ hợp modem / bộ định tuyến cho thuê của ISP. Vì vậy, các giá trị mục tiêu này có thể phù hợp với bạn

  • DownStreamPwr phải từ -7 đến +7 dBmV.
  • UpstreamPwr phải nằm trong khoảng 38-48 dBmV.

Cần làm gì để tránh lặp lại lỗi máy tính không có internet?

1. Đặt bộ phát WiFi ở nơi khô ráo, thoáng mát

Modem phát wifi của bạn nên được đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, có không khí trong lành. Giống như bất kỳ thiết bị điện tử nào, modem có thể dễ dàng quá nóng nếu được đặt trên thảm hoặc trong một không gian kín nhỏ. Đảm bảo modem của bạn không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

2. Tránh gây nhiễu thiết bị

Modem và cáp băng thông rộng của bạn phải được giữ khoảng cách an toàn với mọi nguồn gây nhiễu sóng vô tuyến. Điều này bao gồm lò vi sóng, máy điều hòa không khí, tủ lạnh và các thiết bị lớn khác. Lưu ý nếu kết nối của bạn bị ảnh hưởng khi sử dụng một thiết bị cụ thể.

3. Kiểm tra dây cáp truyền tín hiệu internet định kỳ

Cuối cùng, bạn cần theo dõi và kiểm tra vị trí và chất lượng vật lý của chính cáp. Điều này có thể không thực hiện được nếu dây cáp của bạn được giấu trong tường. Tuy nhiên, nếu cáp của bạn chạy dọc theo bên ngoài của một tòa nhà như của tôi, hãy quay ngược lại càng xa càng tốt để bạn có thể theo dõi toàn bộ chiều dài của nó một cách an toàn.

Hãy chú ý đến bất kỳ điều kiện nào có thể cho thấy cáp bị hư hỏng. Các dị tật về thể chất như cách điện bị hỏng, động vật cắn hoặc khúc cua gấp có thể là nguyên nhân gây ra sự cố internet của bạn. Trong trường hợp này, bạn có thể cần sử dụng cáp mới.

Các điểm kết nối phải khô và không bị ăn mòn. Ngoài biến dạng vật lý, hãy để ý bất kỳ bộ chia không cần thiết nào trên dây cáp. Bộ chia là các thiết bị kim loại nhỏ được sử dụng để tạo ra hai đầu ra cáp từ một đầu vào. Chúng thường được sử dụng để cung cấp cáp cho nhiều TV trong nhà. Khi thế giới trở nên dễ tiếp cận hơn với giải trí dựa trên Internet, tính hữu ích của chúng ngày càng giảm.

Kết luận

Trên đây là những cách hữu hiệu để khắc phục cũng như phòng tránh lỗi không có Internet. Bạn lưu ngay bài viết này lại và khi cần thì dùng đến nhé! Chúng tôi tin rằng bạn sẽ an tâm hơn khi có gặp sự cố tương tự.

Cảm ơn bạn đã đón xem bài viết này!

Nếu bạn cần thêm thông tin hay cần tư vấn về dịch vụ thi công mạng lan, bảo trì hệ thống mạng chuyên nghiệp của BMPro thì vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo thông tin bên dưới đây nhé!

————————————

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH Công Nghệ Tin Học BÌNH MINH

🎯 VP: 191 Đỗ Pháp Thuận, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM

☎️ Hotline: 0937 07 48 88 – 0908 31 45 85

📧 Email: info@bmpro.vn

🌐 Zalo: https://zalo.me/0937074788 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận Tư Vấn

Để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí về Dịch Vụ của BMPro, hãy điền vào mẫu dưới đây và chúng tôi sẽ liên lạc với bạn.