fbpx

Công việc của IT Support là gì? Các kỹ năng cần có của một IT Support

Dịch vụ it support của BMPro

Công việc của IT Support cụ thể là làm những gì? Các kỹ năng cần có để trở thành một IT Support giỏi? Đây là 2 trong số rất nhiều câu hỏi không chỉ nhà tuyển dụng mà các ứng viên, thậm chí các bạn sinh viên CNTT quan tâm hàng đầu.

Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm nhân sự IT support, dịch vụ IT support thì trước tiên bạn nên hiểu hơn về công việc và kỹ năng làm việc của IT support. Dưới đây, BMPro sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin hữu ích về công việc IT support này nhé!

Công việc của IT support là gì?

Công việc của IT Support là gì? Các kỹ năng cần có
Hình 1: Công việc cụ thẻ của IT Support

Công việc của IT support thực chất là hỗ trợ về mặt kỹ thuật liên quan đến CNTT của doanh nghiệp. Không chỉ dừng lại ở đó, mà nhân viên IT support còn đảm nhận việc tư vấn, bảo trì, hướng dẫn cho hệ thống CNTT mình đang quản lý. Cụ thể hơn như thế nào, bạn hãy xem những chú thích cụ thể dưới đây:

Nghiên cứu & phối hợp: IT Support nghiên cứu và phối hợp với các bộ phận liên quan giải quyết các vấn đề như Technical, hỗ trợ và giúp đỡ các đối tượng khách hàng về mặt kỹ thuật, lỗi phần mềm, hỏng hóc thiết bị,… 

Theo dõi & giám sát: Thực hiện theo dõi, kiểm tra liên tục thường xuyên các thiết bị công nghệ. Đảm bảo việc bảo trì và khắc phục những lỗi kỹ thuật kịp thời và nhanh chóng nhất.

Nghiên cứu sáng tạo: IT support là người trực tiếp nghiên cứu, sáng tạo, phát minh ra các ứng dụng mang đến những trải nghiệm và tiện lợi cho quá trình sử dụng.

Tiếp nhận hỗ trợ: Tiếp nhận cuộc gọi, email của khách hàng để hỗ trợ theo yêu cầu.

Thu thập ý kiến khách hàng: Thu thập phản hồi của khách hàng đánh giá về sản phẩm, dịch vụ. Qua đó điều chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Chăm sóc khách hàng: Nghe có vẻ bất hợp lý nhưng đây là công việc cực kỳ quan trọng của một IT support. Thường xuyên quan tâm, chăm sóc những khách hàng đang sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp để nhận ý kiến phản hồi từ khách hàng và hỗ trợ khi cần thiết.

Các kỹ năng cần có của một IT support 

Với đặc thù của ngành CNTT là luôn luôn thay đổi và cập nhật nên yêu cầu đối với nhân viên IT support khá cao. Vậy một nhân viên IT support cần trang bị những kỹ năng gì để giúp ích cho công việc của mình.

Các kỹ năng cần có của it support - BMPro.vn
Hình 2: Các kỹ năng cần có để trở thành một IT Support giỏi?

Kiến thức sâu rộng: Với một ngành đòi sự chính xác gần như tuyệt đối thì IT support cần phải có nền tảng kiến thức sâu rộng. Cụ thể hơn là kiến thức chuyên ngành, chuyên môn vững vàng. Trang bị đầy đủ kiến thức máy tính, phần cứng, phần mềm, mạng network,…

Kỹ năng giao tiếp: Đây là kỹ năng vô cùng quan trọng không chỉ riêng trong ngành CNTT mà còn ở tất các các ngành khác. Việc nắm bắt vấn đề, xử lý linh hoạt, giải quyết vấn đề hợp lý, hợp tình để không ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp cũng như khách hàng.

Tinh thần học hỏi: Luôn ý thức được bản thân cần phải học hỏi, trang bị thêm những kiến thức mới, kỹ năng nghề nghiệp. Sẵn sàng chia sẻ kiến thức với đồng nghiệp.

Kiên nhẫn & tập trung: Đây là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng của người làm IT support. Tập trung cao độ để làm việc hiệu quả hơn và kiên nhẫn với khách hàng để lấy được sự tin tưởng của họ.

Thái độ tốt: Luôn dữ được thái độ tốt với khách hàng, lịch sự trong những mối quan hệ công việc, khách hàng. 

Giải pháp cho thuê nhân sự IT support

Một giải pháp mới dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang nhận được nhiều sự quan tâm. Khó khăn hiện tại của hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) là chi phí và chất lượng công việc của nhân viên IT support.

Giải pháp thuê dịch vụ it support - BMPro.vn
Hình 3: Giải pháp thuê dịch vụ it support

Khó khăn từ doanh nghiệp

Việc duy trì, vận hành một nhân viên, team IT support đòi hỏi phải có thời gian, chi phí cao. Tuy nhiên, cắt giảm hay loại bỏ bộ phận này mang đến rủi ro rất lớn cho việc vận hành hệ thống CNTT, gây ảnh hưởng lớn đến toàn công ty.

Hiểu được những khó khăn đó, một số công ty dịch vụ IT chuyên nghiệp đã đưa ra những giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán khó này. Đó là giải pháp cho thuê nhân sự IT support.

Một giải pháp được xem như là “liều thuốc chữa bệnh” cho các doanh nghiệp SMB. Giải pháp thuê nhân sự IT support cung cấp đội ngũ IT đã qua đào tạo kỹ năng, đạo đức đến công ty khách hàng làm việc.

Vì sao thuê IT support là cứu cánh cho doanh nghiệp?

Với chi phí thấp chỉ khoảng bằng 30% chi phí nhân sự IT công ty, bạn đã sở hữu không chỉ một mà là một team kỹ thuật IT support hỗ trợ. Ngoài ra, việc thuê IT ngoài giúp doanh nghiệp tiết kiệm được các khoảng phúc lợi (bảo hiểm, thưởng,..) và chi phí tuyển dụng, đào tạo, thiết bị, văn phòng làm việc,…

Thuê dịch vụ IT support ở đâu?

Ngày nay, có khá nhiều công ty cung cấp dịch vụ, nhân sự IT support. Nếu doanh nghiệp của bạn đang ở TP. Hồ Chí Minh thì bạn có thể tham khảo qua Dịch vụ IT của BMPro chúng tôi. BMPro đã cung cấp giải pháp cho hơn 150 doanh nghiệp và con số này đang tăng đột biến trong thời gian gần đây. 

Dịch vụ it support của BMPro
Hình 4: Dịch vụ it support chuyên nghiệp của BMPro

Bạn cần thêm thông tin về giải pháp, chi phí, báo giá dịch vụ IT chuên nghiệp thì đừng ngại liên hệ cho chúng tôi qua Hotline 0937 07 47 88. Đội ngũ tư vấn viên sẵn sàng hỗ trợ bạn 24h.

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết! 

Chúc bạn thành công.

Tham khảo thêm các bài viết dưới đây:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận Tư Vấn

Để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí về Dịch Vụ của BMPro, hãy điền vào mẫu dưới đây và chúng tôi sẽ liên lạc với bạn.