fbpx

IT Support là gì? Dịch Vụ IT Support mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp.

Dịch vụ IT Support/ IT Helpdesk chuyên nghiệp BMPro

Thuê ngoài Dịch Vụ IT Support đang trở nên xu thế sử dụng IT đối với các doanh nghiệp hiện nay. Tại Việt Nam, Chính phủ khuyến khích các cơ quan, doanh nghiệp thuê ngoài dịch vụ CNTT để tối ưu hóa chi phí. Các chuyên gia nhận định, trong bối cảnh cách mạng 4.0, IT Support Outsourcing sẽ ngày càng “nở rộ”.

Cùng với sự phát triển không ngừng của CNTT, IT Support cũng trở thành công việc được ưu tiên tại các doanh nghiệp. Chúng ta đã nghe nhiều về cụm từ IT Support hay IT Helpdesk. Vậy cụ thể công việc này là gì và nó cần thiết ra sao trong mỗi doanh nghiệp? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé.

Dịch vụ IT Support/ IT Helpdesk chuyên nghiệp BMPro
Dịch vụ IT Onsite/ IT Outsourcing chuyên nghiệp của BMPro đáp ứng nhanh.

IT Support là gì?

IT Support (còn gọi là IT Helpdesk) là khái niệm để chỉ bộ phận nhân viên có nhiệm vụ quản lí, vận hành hệ thống tài nguyên công nghệ thông tin (CNTT) tại doanh nghiệp. Đội ngũ IT Support của doanh nghiệp sẽ đứng ra đảm nhiệm mọi nhu cầu về thiết lập, quản lí, giám sát, bảo trì, khắc phục các sự cố liên quan đến hệ thống CNTT.

Lợi ích IT Support mang lại cho doanh nghiệp?

Trong các doanh nghiệp, hệ thống các thiết bị công nghệ như máy tính bàn (PC), máy tính xách tay (Laptop), máy fax, máy in, tổng đài, camera an ninh, hệ thống mạng, wifi, trung tâm dữ liệu,… là một phần không thể thiếu.

Chính vì thế để vận hành một hệ thống CNTT đáp ứng nhu cầu của toàn bộ doanh nghiệp là một công việc không hề đơn giản.Việc có một hoặc cả một đội IT Support là điều cần thiết để đảm bảo chắc chắc các hệ thống CNTT của doanh nghiệp hoạt động ổn định và hiệu quả.

Việc có một đội ngũ IT Support sẽ đồng thời giúp doanh nghiệp yên tâm hơn về hệ thống CNTT để tập trung phát triển kinh doanh.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ điều kiện, khả năng để xây dựng đội ngũ IT Support riêng cho doanh nghiệp, đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB). Chi phí để xây dựng và duy trì đội ngũ IT là vấn đề lớn nhất bên cạnh vấn đề chuyên môn.

Để xây dựng một đội ngũ IT đầu tiên doanh nghiệp phải tốn kém chi phí tuyển dụng bao gồm chi phí đăng tin, chi phí phỏng vấn. Sau đó, phải tốn thêm khoảng phí đào tạo lại chuyên môn cho IT.

Cuối cùng là chi phí lương thưởng, chi phí phúc lợi,…bạn nên nhớ lương thưởng của IT tại doanh nghiệp không hề thấp. Ngoài ra, doanh nghiệp phải tốn thêm chi phí đầu tư hệ thống, thiết bị, văn phòng làm việc cho đội ngũ IT.

Điều này mang đến một khó khăn không nhỏ đối với doanh nghiệp. Mong muốn có một team IT Support để hỗ trợ công việc nhưng đồng thời phải đảm bảo chi phí không quá lớn.

Hiểu được khó khăn và mong muốn đó của các doanh nghiệp, một số công ty công nghệ thông tin đã xây dựng và phát triển Dịch vụ IT Support nhằm cung cấp tới khách hàng đội ngũ nhân sự IT chuyên nghiệp có chuyên môn, kỹ năng, đạo đức đảm nhận vai trò IT Support tại doanh nghiệp.

Việc sử dụng Dịch vụ IT Support sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoảng lớn chi phí từ tuyển dụng, đào tạo, phúc lợi, mua thiết bị, setup văn phòng làm việc. Đồng thời, chi phí hàng tháng bỏ ra để sử dụng dịch vụ còn thấp hơn chi phí trả lương cho một nhân viên IT tại doanh nghiệp.

Theo ước tính của một trang chuyên nghiên cứu về thị trường nhân sự IT Việt Nam Careerbuiider, việc sử dụng Dịch vụ IT thuê ngoài giúp doanh nghiệp tiết kiệm 70% chi phí so với vận hành một đội ngũ IT tại doanh nghiệp.

Vậy, tại sao Dịch vụ IT Support lại giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhiều đến thế? Với chi phí rẻ như vậy thì công việc vận hành, bảo trì hệ thống CNTT có được đảm bảo không? Hãy tìm hiểu công việc của Dịch vụ IT Support – BMPro nhé!

Dịch vụ IT Support của BMPro sẽ mang đến cho bạn.

Tại BMPro, để trở thành một IT Support chuyên nghiệp đủ khả năng làm việc tại doanh nghiệp đối tác thì nhân viên IT phải trải qua quá trình đào tạo chuyên môn từ đội ngũ chuyên gia, IT manager nhiều năm kinh nghiệm.

Thông qua các bài test về kiến thức, kỹ năng, các nhân viên IT hoàn thành tốt thì mới được nhận nhiệm vụ Support cho khách hàng dưới sự giám sát và hỗ trợ từ chuyên gia và manager.

Công việc của IT Support - BMPro
Công việc của IT Support – BMPro

Đồng thời, trong quá trình làm việc nhân viên IT Support được đào tạo thêm về kiến thức chuyên môn, kỹ năng giải quyết vấn đề kỹ thuật, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ nâng cao tay ngề mà còn phải có đạo đức nghề nghiệp, ứng xử với khách hàng, đồng nghiệp.

Công việc của một IT Support dịch vụ là vừa hỗ trợ từ xa (Support Online) và vừa hỗ trợ tận nơi (Support Offline).

  • Công việc Support Online là hỗ trợ khắc phục sự cố không quá phức tạp, có thể giải quyết từ xa thông qua phần mềm Ultra Viewer hoặc Team Viewer, vì thế thời gian khắc phục chỉ mất từ 5-10 phút.
  • Support Offline đối với các sự cố phức tạp cần phải đến trực tiếp công ty để kiểm tra, sửa chửa, thời gian đến khắc phục sẽ mất từ 30-90 phút tùy vào vị trí và mật độ giao thông.

Đội ngũ nhân viên của BMPro sẽ được trang bị thiết bị để làm việc, do đó doanh nghiệp không cần tốn chi phí mua thiết bị cho nhân viên. Đồng thời, nhân viên IT sẽ nhận lương, thưởng và chi phí phúc lợi tại công ty dịch vụ nên giúp doanh nghiệp tiết kiệm thêm khoảng chi phí này.

Liên Hệ Báo Giá: 0908 314 585

Công việc của IT Support tại BMPro

  • Vệ sinh máy tính, server định kỳ.
  • Bảo trì định kỳ – tăng tính ổn định của máy.
  • Cài đặt các phần mềm theo yêu cầu.
  • Cài đặt và hỗ trợ quản lý email cho doanh nghiệp.
  • Kiểm tra virus, update chương trình diệt virus.
  • Kiểm tra và đảm bảo các dịch vụ mạng.
  • Kiểm tra hệ thống bảo mật.
  • Cài đặt mail, backup mail, xử lý các sự cố gởi nhận mail.
  • Xử lý lỗi máy in, Wifi, kết nối Internet
  • Xử lý lỗi hệ thống điện thoại nội bộ/IP Phone
  • Audit/Chuẩn hoá hoặc nâng cấp hệ thống (nếu có) để đáp ứng yêu cầu công việc của công ty.
Công việc của IT Support - BMPro
Dịch vụ IT Support/ IT Helpdesk chuyên nghiệp BMPro

Khách hàng đánh giá về đội ngũ IT Support của BMPro.

Với hơn 100 đối tác khách hàng đang sử dụng Dịch vụ IT Chuyên Nghiệp của BMPro và con số đó tiếp tục tăng cho thấy các doanh nghiệp đã chú trọng hơn việc sử dụng dịch vụ IT hơn là tuyển dụng IT.

BMPro nhận được những lời đánh giá và cả những góp ý chân thành đến từ những khách hàng.

Dịch vụ It Support Chuyên nghiệp - BMPro
Dịch vụ It Support Chuyên nghiệp – BMPro
Dịch vụ it support chuyên nghiệp tại TPHCM
Dịch vụ it support chuyên nghiệp tại TPHCM

Kết luận:

Với nhu cầu ngày càng tăng cao từ thị trường nhân sự IT và sự thiếu hụt nguồn lực IT chất lượng cao. Việc sử dụng dịch vụ IT Support sẽ không chỉ giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán nhân sự mà còn giúp giảm thiểu chi phí sử dụng IT.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN DỊCH VỤ IT

Các giải pháp và dịch vụ của chúng tôi được xây dựng trên nền tảng công nghệ của các thương hiệu hàng đầu trong ngành, ưu tiên số một về chất lượng, hiệu suất và chi phí.

Liên hệ với BMPro ngay để được báo giá miễn phí.

  • HOTLINE: 0908 314 585 – 0898 68 56 88
  • EMAIL: info@bmpro.vn
  • FB:https://www.facebook.com/bmpro.vn/
Dịch vụ it helpdesk, it support chuyên nghiệp - BMPro
Dịch vụ it helpdesk, it support chuyên nghiệp – BMPro
Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review

Công Ty TNHH Công Nghệ Tin Học Bình Minh
Average rating:  
 0 reviews

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Nhận Tư Vấn

Để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí về Dịch Vụ của BMPro, hãy điền vào mẫu dưới đây và chúng tôi sẽ liên lạc với bạn.
0908 314 585