fbpx

Bảo trì máy tính tại HCM

     Máy tính hiện nay là loại thiết bị gắn liền với mọi hoạt động hàng ngày của các công ty và cá nhân. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi xảy ra sự cố làm ảnh hưởng nặng nề đến quỹ thời gian xử lý các công việc bị chậm trễ khó khăn, bên cạnh đó là sự tốn kém chi phí phát sinh khi phải thuê nhân sự kỹ thuật trực thuộc phải quản lý và chi phí hàng tháng khổng lồ, sửa chữa lẻ hoặc các dịch vụ bảo trì máy vi tính giá rẻ sửa chữa kém chất lượng không chuyên nghiệp đã gây ra nhiều phiền toái cho các doanh nghiệp, cá nhân.

Để máy tính luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất, thì việc bảo trì phần cứng, phần mềm máy tính là điều cần thiết. Vậy bạn có biết quy trình bảo trì phần cứng, phần mềm máy tính thì sẽ làm những gì không? Hãy cùng BMPro tìm hiểu nhé!

Công đoạn bảo trì phần mềm máy tính rất quan trọng. Vì vậy, các kỹ thuật viến BMPro rất chú trọng công đoạn này.

QUY TRÌNH BẢO TRÌ PHẦN MỀM MÁY TÍNH

Bảo trì phần mềm máy tính

Bước 1 : Dọn dẹp file rác, tinh chỉnh và tối ưu hệ điều hành.

  • Xóa các file rác hệ thống, chạy chương trình chống phân mảnh ổ đĩa cứng
  • Cập nhật bản vá lỗi mới nhất cho Windows, phần mềm ứng dụng …
  • Cấu hình Service, Registry, Start Up và gỡ bỏ những dịch vụ không cần thiết.
  • Kiểm tra và tắt các hiệu ứng giao diện không cần thiết của Windows.
  • Kiểm tra và gỡ bỏ các phần mềm không cần thiết, các thanh công cụ gây chậm trình duyệt web.
  • Tối ưu hoá tốc độ sử dụng Internet

Bước 2 : Kiểm tra bảo mật, cập nhật chương trình diệt virus và quét nhanh hệ thống

  • Kiểm tra chức năng bảo mật : các giao thức mạng, tường lửa, các cổng mạng đang mở, phần mềm đáng ngờ.
  • Cập nhật dữ liệu diệt virus mới nhất (nếu máy tính có phần mềm Anti-virus cài đặt sẵn), sau đó quét toàn bộ hệ thống.
  • Cài đặt phần mềm Anti-virus miễn phí tốt nhất (nếu chưa có phần mềm Anti-virus), cập nhật dữ liệu diệt virus mới, sau đó quét nhanh hệ thống.
  • Trong trường hợp một số loại virus nào đó mà phần mềm Anti-virus miễn phí không diệt được thì báo lại với khách để yêu cầu nâng cấp lên phiên bản Anti-virus bản quyền (có tính phí) nhằm diệt virus hiệu quả hơn, tránh các rủi ro nghiêm trọng gây tổn hại dữ liệu.

Bước 3 : Kiểm tra Windows, các phần mềm ứng dụng và xử lý các lỗi phát sinh

  • Kiểm tra ổ đĩa hệ thống, xem xét các thành phần khả nghi trong thư mục, tập tin.
  • Kiểm tra các chương trình trong máy tính, đảm bảo tất cả hoạt động tốt.
  • Cài đặt các phần mềm theo yêu cầu của khách hàng.
  • Đảm bảo các dịch vụ cần thiết của hệ điều hành đang hoạt động tốt
  • Khắc phục các lỗi phát sinh (nếu có)
  • Cài đặt lại Windows nếu cần thiết

Bước 4 : Tạo bản sao lưu (backup) dữ liệu

  • Hỏi ý khách hàng về thành phần dữ liệu cần được sao lưu rồi tiến hành sao lưu đến vùng an toàn như ổ D, E, USB, ổ cứng di động…
  •  Để tạo bản sao lưu ổ cài đặt hệ điều hành (ổ đĩa C), tiến hành dùng phần mềm chuyên dụng như Norton Ghost, Acronis True Image…
  • Kiểm tra file đã sao lưu sau khi thực hiện.

Bước 5 : Kiểm tra lại lần cuối

  • Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống máy tính.
  • Đảm bảo mạng Internet, mạng nội bộ và các phần mềm hoạt động tốt.
  • Đảm bảo hệ thống máy tính được bảo mật ở mức độ cao nhất.
  • Đảm bảo toàn bộ dữ liệu không bị mất mát hay rò rỉ dữ liệu.

QUY TRÌNH BẢO TRÌ CỨNG PHẦN MỀM MÁY TÍNH

Bảo trì phần cứng máy tính

Bước 1 : Vệ sinh trong thùng máy tính

  • Kiểm tra sơ bộ các cổng kết nối, nếu thấy dấu hiệu hư hỏng, cháy nổ hoặc chập điện sẽ thông báo đến khách hàng.
  • Ngắt hết dây cắm nguồn điện, mở thùng máy sau đó tháo các thiết bị Ram, Quạt tản nhiệt CPU, ổ cứng HDD, SDD, Mainboard, Card màn hình… ra khỏi thùng máy.
  • Đặt hết tất cả thiết bị ở nơi an toàn, khô ráo. Tránh những vị trí ẩm ướt và dễ rơi rớt.
  • Dùng cọ vệ sinh sạch sẽ toàn bộ bên trong thùng máy kết hợp với máy thổi bụi chuyên dụng.
  • Dùng dung dịch chuyên dụng để lau rửa các khe cắm thiết bị trên mainboard, và các chân tiếp xúc của các thiết bị (chân RAM, chân cáp ổ cứng, chân card…).
  • Tháo quạt, tra keo tản nhiệt lên bề mặt CPU để tăng độ tiếp xúc tải nhiệt.
  • Kiểm tra tốc độ quay của quạt CPU có đáp ứng đủ yêu cầu tản nhiệt không.
  • Gắn các thiết bị linh kiện trở lại thùng máy, thu gọn các dây cáp, dây nối giúp tăng diện tích không gian thùng máy, tăng khả năng tản nhiệt.

Bước 2 : Vệ sinh ngoài thùng máy tính.

  • Dùng máy thổi bụi chuyên dụng làm sạch bụi bẩn ngoài thùng máy.
  • Dùng cọ để vệ sinh các cổng kết nối, cổng HDMI, VGA…
  • Dùng dung dịch rửa chuyên dụng và khăn lau sạch toàn bộ thùng máy.
  • Dùng khăn khô lau sạch lại.

Bước 3 : Vệ sinh chuột, bàn phím và các thiết bị ngoại vi khác

  • Dùng cọ cứng quét sạch bụi bám ở các kẽ phím.
  • Lật úp bàn phím rồi gõ nhẹ để bụi bẩn, giấy, rác… rơi ra ngoài.
  • Đối với chuột bi, tháo bi ra ngoài, vệ sinh các rulo, bi để chuột không bi kẹt khi di chuyển.
  • Dùng dung dịch rửa chuyên dụng và khăn lau sạch phím, chuột…
  • Dùng khăn khô lau sạch lại.

Bước 4 : Vệ sinh màn hình

  • Dùng dung dịch rửa chuyên dụng và khăn lau sạch bụi bám màn hình
  • Dùng dung dịch rửa chuyên dụng dành cho màn hình để lau bề mặt màn hình CRT, LCD.
  • Dùng khăn khô lau sạch lại.

Bước 5 : Kiểm tra lại máy tính lần nữa

  • Lắp tất cả các thiết bị, linh kiện lại như cũ
  • Kiểm tra và sắp xếp gọn gàng dây nguồn, cáp mạng, màn hình, phím, chuột.
  • Khởi động máy tính, vào BIOS để kiểm tra nhiệt độ CPU, tốc độ quạt…
  • Đăng nhập vào hệ điều hành, kiểm tra bàn phím, chuột và các thiết bị ngoại vi khác.

Các công việc chi tiết về bảo trì trọn gói thiết bị và máy tính như sau:

 1. Đối với máy trạm của quý khách.

  • Kiểm tra các hoạt động của máy.
  • Tăng tốc độ tối đa hoạt động.
  • Kiểm tra, cập nhật các ứng dụng trên máy của quý khách theo đúng yêu cầu trong dịch vụ bảo trì máy tính.
  • Khắc phục các sự cố xảy ra trên hệ thống của quý khách hàng.
  • Vệ sinh toàn bộ các máy tính được kí kết trong hợp đồng sử dụng dịch vụ bảo trì máy tính của quý khách.
  • Thông báo chính xác đến quý khách hàng các trường hợp có thể xảy ra đối với các thiết bị của quý khách.
  • Được cho mượn các thiết bị thay thế để đảm bảo công việc của quý khách không bị gián đoạn trong công việc

  2. Đối với các Server máy chủ.

  • Backup dữ liệu định kỳ cho hệ thống máy server.
  • Kiểm tra các kết nối với máy server.
  • Phân quyền cho các máy.
  • Kiểm tra, cập nhật và xử lý các lỗi xảy ra, và thông báo đến quý khách các trường hợp có thể xảy ra trong quá trình sử dụng về sau theo đúng quy định trong dịch vụ bảo trì máy tính.

 3. Các thiết bị ngoại vi.

     Kiểm tra sự hoạt động của các thiết bị ngoại vi liên kết với máy của quý khách (máy in, scan, modem, adapter, switch, hub, camera..) và các thiết bị được ký kết trong hợp đồng dịch vụ bảo trì máy tính của BMPro đối với quý khách.

     Sau khi hoàn thành các công việc trên kỹ thuật viên sẽ gửi thông báo Report định kỳ bằng văn bản đến với quý khách hàng.

Bảo trì máy tính đem lại lợi ích gì?

1.Bảo trì, bảo dưỡng

Lợi ích này nằm trong chính cái tên dịch vụ bảo trì hệ thống máy tính, có nghĩa là khi sử dụng dịch vụ này bạn sẽ được phục vụ các nhu cầu về thăm khám, bảo dưỡng định kỳ hoặc theo yêu cầu. Khả năng kỹ thuật, chuyên môn cũng như kinh nghiệm làm việc sẽ đảm bảo được chất lượng trong khâu bảo trì, tinh chỉnh, dọn dẹp lại hệ thống máy tính

Kiểm tra tổng thể về hoạt động của toàn bộ hệ thống, tìm lỗi, tìm nguyên nhân của vấn đề.

2.Sửa chữa theo yêu cầu

Dịch vụ bảo trì máy tính chuyên nghiệp BMPro luôn đi kèm với sửa chữa thay mới tại chỗ theo yêu cầu. Sự am hiểu về thiết bị cùng với sự đồng bộ trong thiết kế là điểm ưu việt đáng kể. Điều này có ý nghĩa quan trọng về việc tiết kiệm được thời gian và công sức của doanh nghiệp của bạn.

Mà chính vì sự định kỳ, thường xuyên lại có ý nghĩa giúp nắm bắt vấn đề và giải quyết sớm nhất, hiệu quả nhất. Tránh những thiệt hại không đáng có.

3. Sự bảo mật, an toàn thông tin

Cam kết bảo mật thông tin khách hàng. Như vậy bạn có thể phần nào đó yên tâm vì có sự hiệu biết, giao hảo giữa hai bên khi hợp tác.

4. Linh hoạt trong thời gian phục vụ

Bạn có thể sử dụng dịch vụ này vào mọi khoảng thời gian mình mong muốn. Như vậy sẽ giảm thiểu sự gián đoạn trong công việc

5. Giá cả

Chi phí phải bỏ ra để sử dụng dịch vụ bảo dưỡng máy tính theo yêu cầu này là không lớn so với những gì bạn nhận được từ dịch vụ của chúng tôi, nó là thấp hơn so với việc sửa chữa hỏng hóc máy tính, và càng nhỏ hơn so với những thiệt hại xảy ra trong kinh doanh. Bạn có thể tham khảo bảng giá dịch vụ bảo trì máy tính tại đây.

Chi Tiết các gói Dịch Vụ IT chuyên nghiệp BMPro

6. Hỗ trợ Support toàn diện, online 24/7

Được hỗ trợ toàn diện các mảng CNTT như IT phần cứng, IT phần mềm, Server, Tích hợp hệ thống… tốt nhất. Hỗ trợ cấp cứu sự cố online chỉ trong vòng 5 phút kể từ khi nhận tin báo. BMPro sẽ giúp công ty giảm thiểu rủi ro, hỗ trợ chuyên môn cao, tăng năng suất làm việc.

————————————————————————————————————————-

< ? > Trong quá trình sử dụng máy tính. Bạn sẽ nhận ra tại sao máy tính của mình hoạt động càng ngày càng chậm. Bạn không biết nguyên nhân từ đâu.

< ? >Trong quá trình sử dụng bạn không thể nào biết được máy tính của mình có bị nhiễm phần mềm gián điệp, theo dõi, ăn cắp thông tin cá nhân, thẻ tín dụng…

Với chi phí rất rất nhỏ, bạn hãy thuê một công ty IT chuyên nghiệp như BMPro để bảo trì bảo dưỡng hệ thống máy tính của doanh nghiệp mình. Bạn sẽ thấy hài lòng với chi phí mình bỏ ra rất ít mà hiệu quả công việc lại cao như vậy.

Dịch Vụ IT OUTSOURCING

>>> Xem thêm: Các dịch vụ tại BMPro

Quy khách hàng quan tâm đến dịch vụ và giải pháp hệ thống mạng, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Nhận Tư Vấn

Để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí về Dịch Vụ của BMPro, hãy điền vào mẫu dưới đây và chúng tôi sẽ liên lạc với bạn.
0937 07 47 88