fbpx

Dịch Vụ Thuê IT Ngoài – Một Xu Hướng Phổ Biến

Dịch vụ it thuê ngoài - BMPro

Dịch vụ thuê IT ngoài – IT Outsourcing ngày càng phổ biến và được nhiều công ty lựa chọn. Phương thức này không chỉ đáp ứng mọi nhu cầu của công ty 24/7 mà còn cắt giảm hiệu quả chi phí nhân sự. Vậy IT Outsourcing là gì, các dịch vụ IT nào nên IT Outsourcing và đem lại lợi ích như thế nào đối với việc thuê IT ngoài

IT Thuê Ngoài / IT Outsourcing là gì?

IT Outsourcing là việc thuê ngoài một công ty chuyên cung cấp dịch vụ IT để thực hiện quản lý, bảo trì và điều hành mảng công nghệ thông tin (IT) của doanh nghiệp. BMPro sẽ cung cấp nhân lực phù hợp với từng công ty để có thể nắm bắt sát sao các vấn đề riêng của doanh nghiệp, từ đó chuyển giao và đưa ra các giải pháp thích hợp. Với hình thức này, doanh nghiệp không chỉ sử dụng tối đa các nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn tiết kiệm chi phí và thời gian tương đối lớn.

Lợi ích của IT thuê ngoài Outsourcing

Tổng hợp ưu nhược điểm của thuê IT ngoài mà bạn và doanh nghiệp của bạn cần phải biết trước khi xem xét có nên thuê IT Outsourcing hay không?

Giảm thiểu chi phí (nhân sự, địa điểm)

Giảm thiểu đáng kể chi phí vận hành là một ưu điểm nổi trội của dịch vụ thuê ngoài outsourcing. Hiện nay thị trường việc làm của ngành IT đang vô cùng hot. Đào tạo và xây dựng một đội ngũ IT cho doanh nghiệp đòi hỏi thời gian và chi phí khổng lồ. Các chuyên gia IT chuyên môn sâu, kỹ năng cao thường đòi hỏi mức lương trên trời. Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp SMEs (Small and Medium Enterprise) ưa thích dịch vụ IT outsourcing. Với hình thức này, doanh nghiệp có thể cắt giảm hoàn toàn chi phí nhân sự dành cho đội IT, linh hoạt sử dụng chi phí vận hành cho outsourcing. Bởi vậy, với một khoản chi phí thấp hơn rất nhiều, các doanh nghiệp SMEs vẫn có thể sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành.

Đảm bảo chuyên môn, chuyên nghiệp

Với những công việc đơn giản như cài đặt máy in, hệ thống email doanh nghiệp hay cài đặt hệ thống network nội bộ là công việc quen thuộc với đội ngũ IT in-house. Tuy nhiên một khi những sự cố đặc thù xảy ra như lỗ hổng bảo mật, mất dữ liệu,… thì đội IT in-house khó mà tự xử lý hết được. Với phạm vi làm việc chỉ ở trong một công ty nhất định, đội ngũ IT in-house khó tiếp cận được toàn bộ kỹ thuật IT. Ngược lại, với đặc thù chuyên về CNTT, các công ty IT outsourcing thường xuyên được tiếp xúc với rất nhiều tình huống khác nhau. Do đó, với các lỗi IT bất ngờ, phức tạp, các công ty này sẽ xử lý dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Tận dụng tối đa nguồn lực doanh nghiệp

Đối với một doanh nghiệp đang phát triển, làm sao để kết nối cấu trúc hỗ trợ nội bộ từ các doanh nghiệp lớn là một thách thức trong thời đại mới. Thuê ngoài một nhà cung cấp dịch vụ CNTT chuyên nghiệp giúp các doanh nghiệp SMEs tiếp cận các giải pháp kinh doanh “khủng” mà không cần tốn quá nhiều tiền. Phần lớn các doanh nghiệp SMEs không có đủ ngân sách để xây dựng một đội ngũ IT in-house. Outsourcing tạo ra một sân chơi bình đẳng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Support 24/7/365

Nếu như đội IT in-house chỉ làm việc trong giờ hành chính và ngày làm việc thì đội outsourcing sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái hơn nhiều. Là công ty dịch vụ, đội ngũ IT Outsourcing sẽ nhanh chóng phản hồi thắc mắc 24/7/365. Bởi vậy bất cứ lúc nào doanh nghiệp xảy ra sự cố IT, đội outsourcing có thể ngay lập tức hỗ trợ và hạn chế tối đa tổn thất.

Tiết kiệm thời gian, tập trung vào lĩnh vực chính của doanh nghiệp

Với các doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là start-up, một nhân viên thường kiêm nhiều vai trò khác nhau. Người quản lý dịch vụ khách hàng có thể quản lý luôn hệ thống email và web. Bộ phận kế toán có thể kiêm luôn quản lý nhân sự bên cạnh công việc quyết toán sổ sách thường ngày của họ. Đây chính là cách các công ty nhỏ vừa thành lập được vận hành. Tuy nhiên, với các công ty muốn phát triển và mở rộng hơn, đào sâu chuyên môn của các nhân viên, tập trung phát triển chiến lược mới là điều họ cần chú trọng. Vì vậy outsourcing chính là lựa chọn thích hợp nhất cho những công việc hỗ trợ.

Dịch vụ IT Thuê Ngoài, IT Outsourcing của BMPro

Tại dịch vụ IT thuê ngoài BMPro, để trở thành một IT Support chuyên nghiệp đủ khả năng làm việc tại doanh nghiệp đối tác thì nhân viên IT phải trải qua quá trình đào tạo chuyên môn từ đội ngũ chuyên gia, IT manager nhiều năm kinh nghiệm.

Thông qua các bài test về kiến thức, kỹ năng, các nhân viên IT hoàn thành tốt thì mới được nhận nhiệm vụ Support cho khách hàng dưới sự giám sát và hỗ trợ từ chuyên gia và manager.

Công việc của IT Support - BMPro
Công việc của IT Support – BMPro

Đồng thời, trong quá trình làm việc nhân viên IT Support được đào tạo thêm về kiến thức chuyên môn, kỹ năng giải quyết vấn đề kỹ thuật, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ nâng cao tay ngề mà còn phải có đạo đức nghề nghiệp, ứng xử với khách hàng, đồng nghiệp.

Đội ngũ nhân viên của Team sẽ được trang bị thiết bị để làm việc, do đó doanh nghiệp không cần tốn chi phí mua thiết bị cho nhân viên. Đồng thời, nhân viên IT sẽ nhận lương, thưởng và chi phí phúc lợi tại công ty dịch vụ nên giúp doanh nghiệp tiết kiệm thêm khoảng chi phí này.

Quy khách hàng quan tâm đến dịch vụ và giải pháp hệ thống mạng, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Nhận Tư Vấn

Để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí về Dịch Vụ của BMPro, hãy điền vào mẫu dưới đây và chúng tôi sẽ liên lạc với bạn.