Biết cách tạo cuộc họp trên Microsoft Team để tiến hành họp hành hay học tập là rất cần thiết, nhất là trong lúc mọi thứ đều diễn ra online. Cách tạo cuộc họp sử dụng phần mềm Microsoft Team phải thao tác như thế nào? BMPro sẽ hướng dẫn bạn qua bài viết sau nhé!
- Thao tác nhanh với 5 cách mở Control Panel dễ dàng trên Win 10
- Administrator Win 10 Là Gì? Cách Bật Quyền Run as Administrator
Tại sao nên tạo cuộc họp trên Microsoft Teams?
- Mức độ bảo mật cao: Với Microsoft Teams, bạn có thể truy cập trực tiếp trên máy tính (cả PC và MAC), trên di động. Để thuận tiện nhất thì bạn nên cài đặt và sử dụng trên máy tính.
- Tích hợp nhiều chức năng, công cụ làm việc: Không chỉ thực hiện họp qua video call, lưu trữ bài giảng tài liệu mà còn tích hợp với Office 365 Microsoft giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất công việc tốt nhất.
- Sử dụng free trong 6 tháng: Có hai bản miễn phí và trả phí. Bạn có thể sử Microsoft Teams với bản miễn phí trong vòng 6 tháng và nếu muốn nâng cấp lên để có thể sử dụng nhiều tính năng thì dùng bản trả phí.
Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams bằng máy tính
Bước 1: Khởi động chạy phần mềm Microsoft Teams.
Bước 2: Sử dụng địa chỉ email để tiến hành đăng nhập.
Bước 3: Trên giao diện, chọn mục Nhóm ở thanh công cụ dọc phía bên trái > Sau đó chọn nhóm muốn tổ chức cuộc họp.
Bước 4: Ở giao diện nhóm vừa chọn, nhấn biểu tượng Camera > Xuất hiện hộp thoại.
Bước 5: Chọn Họp ngay để bắt đầu họp trực tuyến. Ngoài ra cũng có thể hẹn ngày họp.
Bước 6: Sau đó, hệ thống sẽ tự động tạo cuộc họp với mọi người trong nhóm.
Bước 7: Nếu muốn kết thúc, hãy nhấn Rời khỏi.
Cách mời họp Microsoft Teams trên máy tính
Cách 1: Ở trên cùng bên phải, tạo hộp bên dưới People, nhập tên hay số điện thoại của người muốn mời vào.
Cách 2: Copy link cuộc họp và gửi cho người bạn muốn mời họp
Các tính năng Microsoft Teams trên máy tính
- Bật hộp thoại trò chuyện
- Trình chia sẻ màn hình
- Các tính năng khác biểu tượng 3 chấm (…)
Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams bằng điện thoại
Bước 1: Khởi động ứng dụng Microsoft Teams.
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Teams.
Bước 3: Nhấn chọn Lịch trên thanh công cụ bên dưới.
Bước 4: Nhấn chọn Tạo lịch để đặt lịch hẹn cuộc họp.
Bước 5: Điền thông tin cuộc họp > Sau đó nhấn Chia sẻ lên kênh để chia sẻ cuộc họp.
Bước 6: Chọn Kênh thực hiện cuộc họp.
Bước 7: Đặt thời gian để tổ chức cuộc họp > Hệ thống tự động tạo cuộc họp và dễ dàng tham gia > Nhấn vào Hoàn thành.
Bước 8: Chọn nhóm đã đặt lịch họp > Hiển thị thông báo cuộc họp > Nhấn vào thông báo để mở hộp thoại tùy chọn chi tiết cuộc họp.
Bước 9: Nhấn vào Tham gia tiến hành cuộc họp.
Bước 10: Hiển thị trước giao diện cuộc họp > Nhấn vào tham gia cuộc họp ngay.
Bước 11: Trong giao diện cuộc họp, bạn có thể tùy chỉnh bật/tắt quay video, ghi âm giọng nói trên thanh công cụ phía dưới.
Bước 12: Nhấn biểu tượng Kết thúc cuộc họp để kết thúc trên thanh công cụ.
Cách lên lịch cuộc họp trên Microsoft Teams
Để lên lịch cuộc họp trên Teams, bạn hãy thao tác sau:
Bước 1. Mở Microsoft Teams > Bấm vào Calendar > Nhấp vào nút New meeting từ góc trên bên phải.
Bước 2. Sử dụng menu drop-down Time zone và lựa chọn múi giờ.
Bước 3. Đặt một tiêu đề cho cuộc họp > Sau đó, thêm người sẽ tham dự cuộc họp.
Bước 4. Chỉ định thời gian bắt đầu và kết thúc.
Bước 5. Nhấn vào tab Scheduling Assistant > Xem tất cả những người tham dự rồi chọn thời gian phù hợp để tổ chức cuộc họp.
Bước 6. Chọn thời điểm lặp lại cùng một cuộc họp.
Bước 7. Chọn kênh để tổ chức cuộc họp trong Teams > Chỉ định vị trí.
Bước 8. Chỉ định chi tiết về cuộc họp > Nhấn vào nút Send.
Khi bạn hoàn thành các bước, lịch họp sẽ được tạo ra với các chi tiết bạn đã chỉ định sẵn và nó sẽ xuất hiện trong phần Posts của kênh.
Kết luận
Trên đây là cách tạo cuộc họp trên Microsoft Team trên máy tính và điện thoại. Bạn có thể thao tác theo và tiến hành họp hoặc học trực tuyến qua Microsoft Teams dễ dàng hơn bao giờ hết. Chúc các bạn thành công.