Google Biểu mẫu có thể giúp bạn khảo sát nhanh hoặc thu thập nhiều ý kiến và câu trả lời cho một câu hỏi từ nhiều người. Bạn có thể nhận được phản hồi từ nhiều người dùng bằng Google Biểu mẫu trong Google Drive. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Biểu mẫu Google nhanh nhất có thể bằng Google Drive trên máy tính của bạn.
- Cách Tạo Cuộc Họp Trên Microsoft Team Chỉ Vài Thao Tác Đơn Giản
- Hướng dẫn test camera trên Windows 10 nhanh chỉ trong 1 phút
Hướng dẫn nhanh cách tạo biểu mẫu Google Form
Thiết lập một biểu mẫu mới
- Truy cập form.google.com.
- Nhấp vào biểu tượng dấu cộng trống (+).
- Một biểu mẫu mới sẽ mở ra.
Tạo biểu mẫu từ Google Drive
Khi bạn tạo biểu mẫu trong Google Biểu mẫu, biểu mẫu sẽ được lưu vào Google Drive. Để tạo biểu mẫu trực tiếp từ Google Drive:
- Trên máy tính, hãy truy cập drive.google.com.
- Ở góc trên bên trái, nhấp vào Mới
- Sau đó nhấp vào Google Biểu mẫu.
Tạo biểu mẫu trong Google Trang tính
Khi bạn tạo biểu mẫu trong Google Trang tính, các câu trả lời sẽ được lưu trong trang tính mới. Tìm hiểu thêm về nơi có thể lưu câu trả lời.
- Trên máy tính của bạn, hãy mở một bảng tính tại sheet.google.com.
- Bấm Chèn, sau đó bấm Biểu mẫu.
- Một trang tính mới sẽ xuất hiện trong bảng tính của bạn và biểu mẫu của bạn sẽ mở ra.
Hướng dẫn cách sử dụng Google biểu mẫu
Bước 1: Đầu tiên, hãy mở Google Drive và chọn Mới.
Bước 2: Tiếp theo trong Ứng dụng khác, chọn Google Biểu mẫu.
Bước 3: Nhập tiêu đề và mô tả cho biểu mẫu bạn muốn tạo.
Bước 4: Nhập câu hỏi bạn muốn điều tra và chọn hình thức trả lời (trắc nghiệm, văn bản, …)
Bước 5: Chọn chế độ cho câu hỏi bạn muốn hoặc không muốn.
Bước 6: Nếu biểu mẫu có nhiều mục, ví dụ: Mục 1, Mục 2 … Chọn biểu tượng 2 hình chữ nhật ở góc trên bên phải. Biểu mẫu sẽ được chia thành hai phần.
Bước 7: Bạn cũng có thể thêm hình ảnh hoặc video vào biểu mẫu.
Bước 8: Tùy chỉnh chủ đề (trên cùng bên phải) để thay đổi màu sắc biểu mẫu.
Bước 9: Chọn biểu tượng bánh răng cưa để cài đặt tính năng Common Forms. Nếu các cài đặt được thay đổi, hãy lưu chúng.
Bước 10: Chọn biểu tượng “con mắt” để xem trước bảng.
Bước 11: Chọn Gửi để chia sẻ biểu mẫu qua mail, Facebook, Twitter hoặc lấy link có đường dẫn URL để gửi trực tiếp cho ai muốn xem lại.
Cách xem câu trả lời trên Google Form
Bước 1: Truy cập lại Google Biểu mẫu bạn đã tạo. Chọn một loại câu trả lời.
Bước 2: Nếu bạn muốn dừng nhận thư trả lời, hãy chọn thanh ngang “Chấp nhận phản hồi”. Không ai có thể nhập câu trả lời vào biểu mẫu nữa.
Kết luận
Trên đây là cách tạo biểu mẫu Google Form đơn giản, nhanh chóng giúp bạn tạo bảng thu nhập thông tin một cách dễ dàng và nhanh chóng và giúp bạn nhận được nhiều khảo sát từ việc tạo biểu mẫu để có ý kiến, kết quả tốt nhất.
Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết này và đừng quên chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp bài viết này nhé!
Tác giả: Jan Võ by BMPro
Nguồn ảnh: Thegioididong