fbpx

IT Helpdesk là gì? Vai trò và cách thức hoạt động của IT Helpdesk

IT Helpdesk

Có thể nói, sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ thông tin và nền tảng công nghệ mới trong thời đại công nghiệp số hiện nay buộc chúng ta phải cập nhật và tiếp thu những xu hướng xã hội mới về công nghệ. Do đó, bộ phận Dịch vụ IT Helpdesk ra đời nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu hỗ trợ về dịch vụ máy tính và mạng, cũng như giải quyết các vấn đề nội bộ của doanh nghiệp trong thế giới công nghệ thời đại 4.0. Hãy cùng tìm hiểu IT Helpdesk là gì trong bài viết dưới đây nhé!

IT Helpdesk là gì?

IT Helpdesk là bộ phận hỗ trợ dịch vụ CNTT và là điểm kết nối duy nhất từ ​​khách hàng đến thiết bị công nghệ thông tin. Các công ty công nghệ thường có những phòng ban này vì IT Helpdesk giúp giải quyết các vấn đề nội bộ của doanh nghiệp, chẳng hạn như máy tính của nhân viên bị hỏng, sự cố mạng của công ty, v.v.

it helpdesk là gì, helpdesk là gì, it helpdesk và it support, tự học it helpdesk, it helpdesk là làm gì, công việc helpdesk là gì, công việc của một it help desk, it helpdesk nghĩa là gì, nhân viên helpdesk là gì, helpdesk là phần mềm gì, kỹ năng it helpdesk
Hình 1: IT Helpdesk là gì?

Kỹ năng cần thiết cho bộ phận IT Helpdesk

Hiện nay ngành dịch vụ công nghệ thông tin đang rất phát triển, dịch vụ IT Helpdesk đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong các doanh nghiệp, nhu cầu việc làm IT Helpdesk cũng tăng cao trong những năm vừa qua..

Khi bạn đã hiểu dịch vụ IT Helpdesk là gì, để trở thành một IT Helpdesk, bạn cần có các kỹ năng sau:

  • Tìm hiểu về máy tính, mạng và kết nối
  • Lắp đặt và bảo trì máy tính, mạng, cáp mạng, cáp mạng và các thiết bị khác …
  • Cài đặt, bảo dưỡng và bảo trì tất cả các thiết bị của người dùng như PC, máy in, máy fax, máy quét và thiết bị di động.
  • Giải quyết các vấn đề nội bộ của doanh nghiệp:

             + Máy tính của nhân viên bị hỏng

             + Thời gian ngừng hoạt động của mạng công ty

             + Trang thiết bị CNTT của công ty lạc hậu

  • Giải quyết các vấn đề với phần cứng máy tính, máy chủ, mạng
  • Quản lý hệ thống máy chủ nội bộ của công ty
  • Hỗ trợ nhân viên và xử lý các lỗi liên quan đến máy tính, mạng máy tính, phần mềm
  • Quản lý các thiết bị khác của công ty như máy in, máy fax, video
  • Quản lý và vận hành hệ thống mạng phục vụ các dịch vụ trung tâm dữ liệu
  • Vận hành và tối ưu hóa phát triển hệ thống quy mô lớn, phục vụ hàng chục người dùng

Các kỹ năng cần có của một IT Helpdesk

Khi bạn hiểu dịch vụ IT Helpdesk là gì, bạn biết các kỹ năng dịch vụ IT Helpdesk cần thiết để biết liệu bạn có phù hợp với vai trò này hay không.

Hầu hết các công ty tuyển dụng Nhân viên IT Helpdesk cần những ứng viên có thể đáp ứng các kỹ năng sau:

Xử lý sự cố

Vì nhiệm vụ chính của IT Helpdesk là hỗ trợ người dùng xử lý và giải quyết các vấn đề liên quan đến máy tính, phần mềm, mạng, v.v. nên bạn phải có kỹ năng xác định các vấn đề, sự cố và đề xuất giải pháp nhanh chóng. Bạn phải chủ động trong việc xử lý các vấn đề này sự cố.

Khả năng giao tiếp với nhiều người

Môi trường làm việc của bạn luôn đòi hỏi sự giao tiếp và tương tác với khách hàng, đối tác và đồng nghiệp. Đặc biệt khi gặp sự cố, vướng mắc phải biết trình bày, giải thích rõ ràng để hướng dẫn, hỗ trợ người dùng giải quyết vấn đề. Vì vậy, bạn phải rèn luyện cho mình kỹ năng giao tiếp tốt để đăng ký ứng tuyển IT Helpdesk.

Kỹ năng ngoại ngữ tốt

Khả năng ngoại ngữ tốt là rất quan trọng nếu bạn muốn làm việc trong ngành công nghệ thông tin, đặc biệt là IT Helpdesk. Bởi nó chính là chìa khóa giúp bạn có thêm kiến ​​thức và tiếp cận với những nền tảng, xu hướng công nghệ mới của quốc tế.

Các kỹ năng cần trang bị của một nhân viên IT Helpdesk
Hình 2: Các kỹ năng cần trang bị của một nhân viên IT Helpdesk

Kỹ năng làm việc nhóm

Một kỹ năng quan trọng cần có khi nộp đơn cho công việc bộ phận IT Helpdesk là làm việc theo nhóm. Vì mọi bộ phận và công việc IT đều có tính liên kết với nhau nên nếu không có kỹ năng này, bạn sẽ khó có thể biết cách làm việc và phối hợp chặt chẽ với nhiều người.

Để rèn luyện tinh thần đồng đội, trước hết bạn phải học cách lắng nghe ý kiến ​​của người khác, chịu trách nhiệm và dám nhận lời phê bình từ nhiều người.

Những kỹ năng thuyết trình

Là một nhân viên IT HelpDesk chuyên nghiệp, bạn phải có kỹ năng thuyết trình để có thể trình bày và giải thích cho khách hàng những khó khăn, vướng mắc mà họ gặp phải và cách giải quyết. Phục vụ họ. Ngoài ra, bạn có thể trình bày và báo cáo độc lập trong các cuộc họp mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Đây là một kỹ năng vô cùng quan trọng và cần thiết đối với nhân viên IT Helpdesk. Dù tình huống xấu hổ hay vấn đề rõ ràng đến đâu, bạn vẫn phải luôn giữ thái độ tích cực, lắng nghe khách hàng và bày tỏ sự quan tâm, đồng cảm với họ.

Khả năng kiên nhẫn

Một kỹ năng khác cũng quan trọng không kém để có thể hoàn thành công việc là khả năng kiên nhẫn. Khi huấn luyện và hỗ trợ người dùng và khách hàng giải quyết các vấn đề và sự cố, bạn cần rất nhiều kiên nhẫn để trả lời các câu hỏi của khách hàng, ngay cả khi bạn đang ở trong một tình huống khó chịu, bất chấp đến mức nào.

Kỹ năng chuyên môn tốt

Thông thường về công nghệ thông tin được cập nhật và thay đổi hàng ngày, vì vậy, để trở thành một nhân viên IT Helpdesk giỏi, bạn phải không ngừng học hỏi, sáng tạo, nâng cao kỹ năng chuyên môn và cập nhật bản thân để có thể trụ vững trong ngành.

  • Biết và hiểu hệ thống mạng, máy chủ và phần cứng máy tính.
  • Có kinh nghiệm sửa chữa, cài đặt phần mềm và xử lý các vấn đề liên quan đến thiết bị máy tính văn phòng
  • Khắc phục sự cố nội bộ công ty như hỗ trợ nhân viên, xử lý lỗi bảo mật.
  • Có kinh nghiệm quản trị máy chủ như Windows, CentOS, …
  • Bám sát thông tin, kiến ​​thức và xu hướng mới và chia sẻ chúng với khách hàng và đồng nghiệp.
  • Siêng năng, cẩn thận, không ngại cãi vã, phát biểu ý kiến, tìm ra phương thuốc hữu ích nhất, tiết kiệm thời gian và công sức.

Yêu cầu và yêu cầu của ứng viên khi ứng tuyển vào các vị trí IT Helpdesk là gì?

  • Có bằng cấp trong lĩnh vực công nghệ thông tin liên quan
  • Chứng chỉ Kỹ sư Hệ thống Chuyên nghiệp được Microsoft chứng nhận
  • Kinh nghiệm thực tế và tư duy kỹ thuật
  • Kinh nghiệm lập trình máy tính
  • Khả năng phân tích hệ thống, xây dựng quy trình và hệ thống hóa thông tin
  • Sử dụng thành thạo phần cứng, công nghệ, hệ thống máy tính, ổ đĩa mạng và máy chủ công ty
  • Nhiệt huyết và tinh thần dám nghĩ dám làm.
  • Trung thực, cẩn thận, chịu khó, có tinh thần trách nhiệm cao, chịu được áp lực công việc cao.
Các yêu cầu về kỹ năng của một IT Helpdesk
Hình 3: Các yêu cầu về kỹ năng của một IT Helpdesk

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về IT Help Desk là gì và những kỹ năng cần thiết để trở thành IT HelpDesk trong chuyên mục nghề nghiệp công nghệ thông tin. Hy vọng chúng hữu ích và cung cấp cho bạn đủ kiến ​​thức để có thể ứng tuyển vào vị trí IT Help desk tại bất kỳ công ty IT nào mà bạn yêu thích.

Công ty bạn đang cần tìm đơn vị cung cấp dịch vụ IT Helpdesk chuyên nghiệp tại TPHCM đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên thì hãy liên hệ ngay cho BMPro. Chúng tôi cung cấp đội ngũ kỹ thuật viên IT Support lành nghề, đội ngũ chuyên viên IT nhiều năm kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng tận nơi hoặc từ xa.

Liên hệ tư vấn dịch vụ IT Helpdesk BMPro ngay hôm nay nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trân trọng cảm ơn quý khách!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Nhận Tư Vấn

Để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí về Dịch Vụ của BMPro, hãy điền vào mẫu dưới đây và chúng tôi sẽ liên lạc với bạn.