👉 Dịch vụ IT Support là gì? Vai trò của IT Support đối với doanh nghiệp?
👉 Các kỹ năng cần có để trở thành IT Support chuyên nghiệp?
👉 Dịch vụ IT Support mang đếm lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Thuê ngoài Dịch Vụ IT Support đang trở nên xu thế sử dụng IT đối với các doanh nghiệp hiện nay. Thật vậy, Chính phủ nước ta đang khuyến khích các cơ quan, doanh nghiệp thuê ngoài dịch vụ Công nghệ thông tin (CNTT) để tối ưu hóa chi phí. Các chuyên gia nhận định, trong bối cảnh cách mạng 4.0, IT Support Outsourcing sẽ ngày càng “nở rộ”.
Cùng với sự phát triển không ngừng của CNTT, IT Support cũng trở thành công việc được ưu tiên tại các doanh nghiệp. Chúng ta đã nghe nhiều về cụm từ IT Support hay dịch vụ IT Helpdesk. Vậy cụ thể công việc này là gì và nó cần thiết ra sao trong mỗi doanh nghiệp? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé.
IT Support là gì?
IT Support là khái niệm để chỉ bộ phận nhân viên có nhiệm vụ quản lí, vận hành hệ thống tài nguyên công nghệ thông tin (CNTT) tại doanh nghiệp. Đội ngũ IT Support của doanh nghiệp sẽ đứng ra đảm nhiệm mọi nhu cầu về thiết lập, quản lí, giám sát, bảo trì, khắc phục các sự cố liên quan đến hệ thống CNTT.
Lợi ích của dịch vụ IT Support
- Tăng năng suất làm việc: Một hệ thống IT ổn định và hoạt động tốt giúp giảm thời gian chết do sự cố IT. Điều này cho phép nhân viên tập trung vào công việc chính của mình mà không bị gián đoạn bởi các vấn đề kỹ thuật.
- Tiết kiệm chi phí: Sử dụng dịch vụ IT Support giúp loại bỏ chi phí tuyển dụng, đào tạo và quản lý đội IT nội bộ. Thay vì phải trả lương cho một đội ngũ IT riêng, doanh nghiệp chỉ cần trả phí cho dịch vụ IT Support theo nhu cầu sử dụng.
- Đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định: Dịch vụ IT Support thường cung cấp hỗ trợ liên tục 24/7, giúp khắc phục sự cố nhanh chóng. Điều này đảm bảo rằng hệ thống của doanh nghiệp luôn hoạt động ổn định và không bị gián đoạn.
- Nâng cao an ninh mạng: Dịch vụ IT Support giúp bảo vệ hệ thống khỏi các mối đe dọa tấn công mạng. Các đơn vị cung cấp dịch vụ này thường có kiến thức và kỹ năng để triển khai các biện pháp bảo mật hiệu quả và đảm bảo an toàn thông tin cho doanh nghiệp.
- Cập nhật công nghệ mới nhất: Một trong những lợi ích quan trọng của dịch vụ IT Support là việc tiếp cận các giải pháp IT tiên tiến nhất. Đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp cập nhật và áp dụng công nghệ mới nhất để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.
Công việc của IT support là gì?
Công việc của IT support thực chất là hỗ trợ về mặt kỹ thuật liên quan đến CNTT của doanh nghiệp. Không chỉ dừng lại ở đó, mà nhân viên IT support còn đảm nhận việc tư vấn, bảo trì, hướng dẫn cho hệ thống CNTT mình đang quản lý. Cụ thể hơn như thế nào, bạn hãy xem những chú thích cụ thể dưới đây:
- Nghiên cứu & phối hợp: IT Support nghiên cứu và phối hợp với các bộ phận liên quan giải quyết các vấn đề như Technical, hỗ trợ và giúp đỡ các đối tượng khách hàng về mặt kỹ thuật, lỗi phần mềm, hỏng hóc thiết bị,…
- Theo dõi & giám sát: Thực hiện theo dõi, kiểm tra liên tục thường xuyên các thiết bị công nghệ. Đảm bảo việc bảo trì và khắc phục những lỗi kỹ thuật kịp thời và nhanh chóng nhất.
- Nghiên cứu sáng tạo: IT support là người trực tiếp nghiên cứu, sáng tạo, phát minh ra các ứng dụng mang đến những trải nghiệm và tiện lợi cho quá trình sử dụng.
- Tiếp nhận hỗ trợ: Tiếp nhận cuộc gọi, email của khách hàng để hỗ trợ theo yêu cầu.
- Thu thập ý kiến khách hàng: Thu thập phản hồi của khách hàng đánh giá về sản phẩm, dịch vụ. Qua đó điều chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Chăm sóc khách hàng: Nghe có vẻ bất hợp lý nhưng đây là công việc cực kỳ quan trọng của một IT support. Thường xuyên quan tâm, chăm sóc những khách hàng đang sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp để nhận ý kiến phản hồi từ khách hàng và hỗ trợ khi cần thiết.
Các kỹ năng cần có của một IT support
Với đặc thù của ngành CNTT là luôn luôn thay đổi và cập nhật nên yêu cầu đối với nhân viên IT support khá cao. Vậy một nhân viên IT support cần trang bị những kỹ năng gì để giúp ích cho công việc của mình.
- Kiến thức sâu rộng: Với một ngành đòi sự chính xác gần như tuyệt đối thì IT support cần phải có nền tảng kiến thức sâu rộng. Cụ thể hơn là kiến thức chuyên ngành, chuyên môn vững vàng. Trang bị đầy đủ kiến thức máy tính, phần cứng, phần mềm, mạng network,…
- Kỹ năng giao tiếp: Đây là kỹ năng vô cùng quan trọng không chỉ riêng trong ngành CNTT mà còn ở tất các các ngành khác. Việc nắm bắt vấn đề, xử lý linh hoạt, giải quyết vấn đề hợp lý, hợp tình để không ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp cũng như khách hàng.
- Tinh thần học hỏi: Luôn ý thức được bản thân cần phải học hỏi, trang bị thêm những kiến thức mới, kỹ năng nghề nghiệp. Sẵn sàng chia sẻ kiến thức với đồng nghiệp.
- Kiên nhẫn & tập trung: Đây là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng của người làm IT support. Tập trung cao độ để làm việc hiệu quả hơn và kiên nhẫn với khách hàng để lấy được sự tin tưởng của họ.
- Thái độ tốt: Luôn dữ được thái độ tốt với khách hàng, lịch sự trong những mối quan hệ công việc, khách hàng.
Lợi ích IT Support mang lại cho doanh nghiệp?
Trong các doanh nghiệp, hệ thống các thiết bị công nghệ như máy tính bàn (PC), máy tính xách tay (Laptop), máy fax, máy in, tổng đài, camera an ninh, hệ thống mạng, wifi, trung tâm dữ liệu,… là một phần không thể thiếu.
Chính vì thế để vận hành một hệ thống CNTT đáp ứng nhu cầu của toàn bộ doanh nghiệp là một công việc không hề đơn giản.Việc có một hoặc cả một đội IT Support là điều cần thiết để đảm bảo chắc chắc các hệ thống CNTT của doanh nghiệp hoạt động ổn định và hiệu quả.
Việc có một đội ngũ nhân lực IT Support sẽ đồng thời giúp doanh nghiệp yên tâm hơn về hệ thống CNTT để tập trung phát triển kinh doanh.
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ điều kiện, khả năng để xây dựng đội ngũ IT Support riêng cho doanh nghiệp, đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB). Chi phí để xây dựng và duy trì đội ngũ IT là vấn đề lớn nhất bên cạnh vấn đề chuyên môn.
Để xây dựng một đội ngũ IT đầu tiên doanh nghiệp phải tốn kém chi phí tuyển dụng bao gồm chi phí đăng tin, chi phí phỏng vấn. Sau đó, phải tốn thêm khoảng phí đào tạo lại chuyên môn cho IT.
Cuối cùng là chi phí lương thưởng, chi phí phúc lợi,…bạn nên nhớ lương thưởng của IT tại doanh nghiệp không hề thấp. Ngoài ra, doanh nghiệp phải tốn thêm chi phí đầu tư hệ thống, thiết bị, văn phòng làm việc cho đội ngũ IT.
Điều này mang đến một khó khăn không nhỏ đối với doanh nghiệp. Mong muốn có một team IT Support để hỗ trợ công việc nhưng đồng thời phải đảm bảo chi phí không quá lớn.
Hiểu được khó khăn và mong muốn đó của các doanh nghiệp, một số công ty công nghệ thông tin đã xây dựng và phát triển IT services nhằm cung cấp tới khách hàng đội ngũ nhân sự IT chuyên nghiệp có chuyên môn, kỹ năng, đạo đức đảm nhận vai trò IT Support tại doanh nghiệp.
Dịch vụ IT Support là gì?
Dịch vụ IT support (hỗ trợ công nghệ thông tin) là một loại dịch vụ được cung cấp bởi một tổ chức hoặc công ty chuyên về công nghệ thông tin nhằm hỗ trợ và giải quyết các vấn đề kỹ thuật và công nghệ cho các khách hàng hoặc người dùng cuối.
Dịch vụ IT support cung cấp sự hỗ trợ và giải quyết các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin, bao gồm máy tính, phần mềm, mạng, hệ điều hành, cấu hình thiết bị, và các yêu cầu kỹ thuật khác. Mục tiêu của dịch vụ này là giúp khách hàng hoặc người dùng cuối giải quyết các sự cố kỹ thuật, tối ưu hóa hiệu suất hệ thống, cung cấp hướng dẫn và đào tạo về sử dụng công nghệ.
Việc sử dụng IT services sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoảng lớn chi phí từ tuyển dụng, đào tạo, phúc lợi, mua thiết bị, setup văn phòng làm việc. Đồng thời, chi phí hàng tháng bỏ ra để sử dụng dịch vụ còn thấp hơn chi phí trả lương cho một nhân viên IT tại doanh nghiệp.
Theo ước tính của một trang chuyên nghiên cứu về thị trường nhân sự IT Việt Nam Careerbuiider, việc sử dụng Dịch vụ IT cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp tiết kiệm 70% chi phí so với vận hành một đội ngũ IT tại doanh nghiệp.
Vậy, tại sao IT services lại giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhiều đến thế? Với chi phí rẻ như vậy thì công việc vận hành, bảo trì hệ thống CNTT có được đảm bảo không? Hãy tìm hiểu công việc của Dịch vụ IT Support – BMPro nhé!
Xem thêm: 3 Lý do chính nên chọn đơn vị cung cấp dịch vụ IT Support chuyên nghiệp
Giải pháp thuê ngoài dịch vụ IT support cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Một giải pháp mới dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang nhận được nhiều sự quan tâm. Khó khăn hiện tại của hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) là chi phí và chất lượng công việc của nhân viên IT support.
Khó khăn từ doanh nghiệp
Việc duy trì, vận hành một nhân viên, team IT support đòi hỏi phải có thời gian, chi phí cao. Tuy nhiên, cắt giảm hay loại bỏ bộ phận này mang đến rủi ro rất lớn cho việc vận hành hệ thống CNTT, gây ảnh hưởng lớn đến toàn công ty.
Hiểu được những khó khăn đó, một số công ty dịch vụ IT chuyên nghiệp đã đưa ra những giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán khó này. Đó là giải pháp cho thuê nhân sự IT support.
Một giải pháp được xem như là “liều thuốc chữa bệnh” cho các doanh nghiệp SMB. Giải pháp thuê nhân sự IT support cung cấp đội ngũ IT đã qua đào tạo kỹ năng, đạo đức đến công ty khách hàng làm việc.
Vì sao thuê IT support là cứu cánh cho doanh nghiệp?
Với chi phí thấp chỉ khoảng bằng 30% chi phí nhân sự IT công ty, bạn đã sở hữu không chỉ một mà là một team kỹ thuật IT support hỗ trợ. Ngoài ra, việc thuê IT ngoài giúp doanh nghiệp tiết kiệm được các khoảng phúc lợi (bảo hiểm, thưởng,..) và chi phí tuyển dụng, đào tạo, thiết bị, văn phòng làm việc,…
Nên tuyển IT Support hay thuê IT Support?
Xây Dựng Đội Ngũ IT Support
- Cần trang bị công cụ làm việc như: bàn ghế, máy tính, tủ hồ sơ.
- Trả lương hằng tháng cố định.
- Ký hợp đồng, chi trả chi phí phúc lợi.
- Khi hệ thống IT không có sự cố, nhân viên IT Support thường ít việc để làm.
- Khó xử lý được những sự cố lớn, phức tạp
Thuê Dịch Vụ IT Support
- Tiết kiệm chi phí cơ sở vật chất, lương bổng, phụ cấp, đào tạo.
- Tiết kiệm thời gian tuyển dụng.
- Chi trả theo hợp đồng.
- Khắc phục sự cố nhanh.
- Kỹ thuật viên chuyên môn cao.
- Khi sự cố lớn, không khắc phục từ xa thì IT sẽ đến trực tiếp để giải quyết.
Dịch vụ IT Support của BMPro sẽ mang đến cho bạn.
Ngày nay, có khá nhiều công ty cung cấp dịch vụ, nhân sự IT support. Nếu doanh nghiệp của bạn đang ở TP. Hồ Chí Minh thì bạn có thể tham khảo qua IT services của BMPro chúng tôi. BMPro đã cung cấp giải pháp cho hơn 150 doanh nghiệp và con số này đang tăng đột biến trong thời gian gần đây.
Tại BMPro, để trở thành một IT Support chuyên nghiệp đủ khả năng làm việc tại doanh nghiệp đối tác thì nhân viên IT phải trải qua quá trình đào tạo chuyên môn từ đội ngũ chuyên gia, IT manager nhiều năm kinh nghiệm.
Thông qua các bài test về kiến thức, kỹ năng, các nhân viên IT hoàn thành tốt thì mới được nhận nhiệm vụ Support cho khách hàng dưới sự giám sát và hỗ trợ từ chuyên gia và manager.
Đồng thời, trong quá trình làm việc nhân viên IT Support được đào tạo thêm về kiến thức chuyên môn, kỹ năng giải quyết vấn đề kỹ thuật, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ nâng cao tay ngề mà còn phải có đạo đức nghề nghiệp, ứng xử với khách hàng, đồng nghiệp.
Công việc của một IT Support dịch vụ là vừa hỗ trợ từ xa (Support Online) và vừa hỗ trợ tận nơi (Support Offline).
- Work Support Online là hỗ trợ khắc phục sự cố không quá phức tạp, có thể giải quyết từ xa thông qua phần mềm Ultra Viewer hoặc Team Viewer, vì thế thời gian khắc phục chỉ mất từ 5-10 phút.
- Support Offline đối với các sự cố phức tạp cần phải đến trực tiếp công ty để kiểm tra, sửa chửa, thời gian đến khắc phục sẽ mất từ 30-90 phút tùy vào vị trí và mật độ giao thông.
Đội ngũ nhân viên của Team sẽ được trang bị thiết bị để làm việc, do đó doanh nghiệp không cần tốn chi phí mua thiết bị cho nhân viên. Đồng thời, nhân viên IT sẽ nhận lương, thưởng và chi phí phúc lợi tại công ty dịch vụ nên giúp doanh nghiệp tiết kiệm thêm khoảng chi phí này.
Dịch vụ IT Support của BMPro sẽ làm gì?
- Vệ sinh máy tính, server định kỳ.
- Bảo trì định kỳ – tăng tính ổn định của máy.
- Cài đặt các phần mềm theo yêu cầu.
- Cài đặt và hỗ trợ quản lý email cho doanh nghiệp.
- Kiểm tra virus, update chương trình diệt virus.
- Kiểm tra và đảm bảo các dịch vụ mạng.
- Check the security system.
- Cài đặt mail, backup mail, xử lý các sự cố gởi nhận mail.
- Xử lý lỗi máy in, Wifi, kết nối Internet
- Xử lý lỗi hệ thống điện thoại nội bộ/IP Phone
- Audit/Chuẩn hoá hoặc nâng cấp hệ thống (nếu có) để đáp ứng yêu cầu công việc của công ty.
- Báo cáo Report tình trạng hệ thống máy tính, mạng văn phòng định kỳ khi khách hàng yêu cầu.
Cam kết dịch vụ IT doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh
✅ Hỗ trợ sự cố kỹ thuật từ xa | ⭐ Cam kết chỉ từ 5 phút |
✅ Hỗ trợ sự cố kỹ thuật tận nơi | ⭐ Cam kết từ 30-90 có mặt |
✅ Bảo trì máy tính định kỳ | ⭐ 01 tháng 01 lần |
✅ Vệ sinh máy tính, laptop | ⭐ 06 tháng 01 lần |
✅ Bảo mật dữ liệu hệ thống | ⭐ Cam kết bảo mật bằng văn bản |
Các giải pháp và dịch vụ của chúng tôi được xây dựng trên nền tảng công nghệ của các thương hiệu hàng đầu trong ngành, ưu tiên số một về chất lượng, hiệu suất và chi phí.
BẠN CẦN TƯ VẤN THÊM & BÁO GIÁ DỊCH VỤ IT SUPPORT VĂN PHÒNG
- HOTLINE: 0898 68 56 88
- EMAIL: info@bmpro.vn
- FB: https://www.facebook.com/bmpro.vn/
- Zalo Shop: https://zalo.me/0898685866
ĐỂ LẠI THÔNG TIN – CHÚNG TÔI SẼ LIÊN HỆ TƯ VẤN BÁO GIÁ
Submit your review | |
1 2 3 4 5 | |
Submit Cancel |